Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Va chạm kinh hoàng giữa tàu lửa và xe ben, lái tàu chết ngay trong cabin

Một vụ tai nạn hỏa xa đã xảy ra lúc 22h đêm ngày 10/3/2015, tàu lửa SE5 khởi hành từ Hà Nội đi Sài Gòn đã tông vào một chiếc xe ben chở đá với trọng tải lớn. Theo nguồn tin từ các tờ báo trong nước cho biết, lỗi này thuộc về tài xế lái xe ben khi người này dù nhận thấy cảnh báo tự động (đèn đỏ) nhưng vẫn cố điều khiển xe vượt qua con đường dân sinh.

Cali Today News - Vụ tai nạn xảy ra tại xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.
Cú va chạm nặng đến nỗi làm đứt đôi chiếc xe ben, trong khi đó, về phía tàu lửa, đầu tàu bị đứt lìa, chạy thêm một kilomet mới dừng lại, 3 toa tàu bị trật khỏi đường ray. Từ những thống kê ban đầu cho thấy, người lái tàu (tên Lê Minh Phú) đã tử vong ngay trong cabin và 3 người khác bị thương rất nặng hiện đang được đưa đi cấp cứu.
 
Phác họa lại vụ va chạm giữa tàu lửa và xe ben. Ảnh: Vnexpress
 
“Tôi đang nói chuyện với hành khách thì nghe tiếng ‘rầm’ rất to, mọi thứ trong toa đổ nhào, ai nấy đều hoảng hốt. Một số hành khách nam sau đó đã dùng vật cứng đập vỡ kính tàu để đưa mọi người ra ngoài”- một nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng trên nói với phóng viên báo VTC.
 
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, chính quyền đã huy động khoảng 100 cảnh sát đến hiện trường để giải quyết sự việc.
 
Có mặt tại hiện trường, Thượng tá Trần Đức Triệu, Trưởng Công an huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho phóng viên Người Lao Động biết: Tài xế xe ben tên Trần Gia Hải, ở thành phố Huế, thuộc doanh nghiệp vận tải Tuyết Liêm- Huế, nhưng do người này đang bị thương rất nặng hiện được cấp cứu tại bệnh viện trung ương Huế nên phía công an chưa thể điều tra để làm sáng tỏ nguyên nhân tai nạn.
 
Đầu tàu bị bẹp nhúm sau khi tông vào xe ben. Ảnh: Người Lao Động
 
Đến trưa ngày 11/3, sau một đêm đội cấp cứu đã đưa được thi thể lái tàu Lê Minh Phú ra ngoài, nạn nhân nhanh chóng được đưa về quê tại Huế để mai táng. Điều đặc biệt, sau khi đâm trực diện vào chiếc xe ben, đầu tàu đã mang theo thi thể của lái tàu trượt theo đường ray cách nơi xảy ra tai nạn cả cây số, đến gần ga Diên Sanh, nơi có người em trai của lái tàu đang làm việc tại đó.
 
Ông Lê Văn Quý, trường ga Diên Sanh, em trai của nạn nhân xấu số lúc này đang trực ở ga thẩn thờ như người mất hồn khi biết lái tàu chính là anh trai của mình.
 
Vụ tai nạn này khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị tê liệt. Cho đến ngày 11/3 vẫn chưa thông tuyến trở lại.
Sau khi vụ tai nạn kinh hoàng trên xảy ra, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia có công văn chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả, sửa chữa đường sắt để làm sao thông tuyến sớm nhất.
Chiếc trục cẩu cứu hộ của hỏa xa được điều đến để cấp cứu nhưng lại bị trật đường ray và nằm “ăn vạ”. Ảnh: Người Lao Động
 
Trước đó, vào ngày 7/3 cũng đã xảy ra một vụ tai nạn giữa tàu lửa với xe tải tại Bắc Giang khiến cho lái tàu bị gãy chân và 5 toa tàu bị lật. Từ nhiều năm nay, ở Việt Nam thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn giao thông liên quan đến tàu lửa, cho dù đây là phương tiện đi lại được coi là an toàn nhất. Tuyến đường sắt ở Việt Nam lâu nay không được nâng cấp, mở rộng mà chỉ thừa hưởng lại từ những gì mà người Pháp đã xây dựng trước đó. Từ sau năm 1986, chính quyền cho khôi phục lại tuyến đường sắt do bị hư hại trong thời chiến tranh. Bên cạnh đó cho lập nhiều chắn tàu nhằm giảm thiểu những tai nạn có thể xảy ra giữa tàu lửa với xe cộ đường bộ.
Vào năm 1992, chính phủ Nhật Bản nối lại viện trợ cho Việt Nam, trong những khoản viện trợ này có giúp đỡ Việ Nam cải tạo và nâng cấp tuyến đường từ Hà Nội- Sài Gòn.
 
Người Quan Sát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét